Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Mọi người cần chú ý gì khi điều trị chứng bệnh rối loạn tiền đình

Bệnh rối loạn tiền đình là chứng bệnh mà mọi người mắc phải và ngày càng có xu hướng trẻ hóa học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng đều có khả năng cao mắc phải. Có khá nhiều cách chữa chứng bệnh rối loạn tiền đình từ đông y tới tây y, hay bấm huyệt. Nhưng mà, dù áp dụng chiến lược trị liệu nào bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Không nên thay đổi tư thế quá bất ngờ

Như bạn đã biết rối loạn tiền đình chính là hội chứng làm mất thăng bằng bản thân khi vận động. Chính từ đó, bạn tuyệt đối không nên thay đổi tư thế một cách quá đột ngột, không nên đứng lên ngồi xuống quá nhanh, ngoái cổ đột ngột,..Việc cẩn trong tư thế sinh hoạt sẽ nhằm cắt giảm tối đa các tác hại khi bạn bị choáng, mất thăng bằng dễ dẫn đến té ngã, ngất xỉu, chấn thương.

Không nên thay đổi tư thế quá đột ngột đối với người rối loạn tiền đình

Không nên thay đổi tư thế quá đột ngột đối với người chứng bệnh rối loạn tiền đình

Khi lên cơn tiền đình hãy sơ cứu

Trong trường hợp, người bệnh đang trong cơn tiền đình, việc đầu tiên cần làm là hãy để người bệnh ở nơi chắc chắn, thoáng mát, tránh ánh sáng mạnh, tránh di chuyển dễ gây té ngã, chấn thương do mất thăng bằng. Sau khi nôn, bạn có thể cho người bệnh sử dụng nước lọc hoặc nước đường. Tiếp theo bạn có thể xoa bóp nhẹ 2 bên thái dương.

Nên dùng thuốc phòng ngừa

Người bị rối loạn tiền đình thường có cảm giác nôn nao, từ ấy nếu đi tàu xe cảm thấy bản thân yếu có thể sử dụng thuốc để phòng chống trước. Hãy ăn nhẹ và uống thuốc theo chỉ định trước khi đi xe. Mách nhỏ bạn hãy để tâm lý tập trung vào những thứ khác không nghĩ tới bệnh như: nghe nhạc, nói chuyện, ...

Không nên làm việc cần quá tập trung gây hại

Một trong nhiều điểm cần lưu ý khi bạn chữa chứng bệnh rối loạn tiền đình đó là bạn không nên làm những công việc quá tập trung trí óc như điều khiển động cơ, máy móc cỡ lớn, vận hành hệ thống chuyền,..gây căng thẳng tạo cơ hội cho cơn tiền đình tái phát.

Loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh thay vì cắt giảm biểu hiện

Nguyên nhân gây rối loạn tiền đình có khá nhiều tuy nhiên có một số tác nhân chính như: do thiếu máu, do các động mạch bị cản trở, tắc nghẽn, do tâm lý căng thẳng, do bản thân suy nhược,...Bạn cần bổ sung sức khỏe, bồi bổ dinh dưỡng, tạo tâm lý lạc quan vui vẻ trước thay vì chăm chăm dùng thuốc để giảm bớt cơn đau, nhức đầu.
Trên đây là một số quan tâm khi bạn chữa chứng bệnh rối loạn tiền đình. Hi vọng đã cung ứng các thông tin hữu ích tới cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét