Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Khám phá rối loạn tiền đình nên ăn gì và kiêng ăn gì ?

Có thể nhận thấy, chế độ ăn có ảnh hưởng không nhỏ tới việc điều trị của tất cả các loại bệnh nói chung và tiền đình nói riêng. Vậy đối với người bị bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì thì tốt và cần kiêng những đồ ăn gì. Các bạn hãy tham khảo các thông tin dưới đây để có câu trả lời cho bản thân.

Thức ăn tốt cho người bị chứng bệnh rối loạn tiền đình

Uống nước nhiều giúp giảm nguy cơ bị rối loại tiền đình

Uống nước nhiều giúp giảm nguy cơ bị chứng bệnh rối loạn tiền đình

Nước lọc: Đây có lẽ rằng là điều trước tiên cần nhắc tới trong menu của người bị rối loạn tiền đình. Cơ thể chúng ta có tới 70% là nước và nước lại là thành phần đặc biệt quan trọng đối với những người bị rối loạn tiền đình.
Bởi một số dấu hiệu như nhức đầu, chóng mặt, rất nhiều nguy cơ do bản thân đang rơi vào hiện trạng mất nước. Từ đấy bạn nên tăng cường từ 2 – 2,5 lít nước hàng ngày để giúp các bộ phận hoạt động tốt hơn, bổ sung bài thải các chất độc ra ngoài.
Cá: Cá cũng là câu trả lời cho câu hỏi người bị bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì. Cá được xem như là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, chứa một lượng lớn các vitamin B6, omega 3...Các hoạt chất này có thể cắt giảm các triệu chứng của rối loạn tiền đình đồng thời cũng rất tốt cho tim mạch và hệ thần kinh.
Folate: Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu hàm lượng axit folic thấp sẽ dẫn đến nồng độ Homocystein tăng cao gây nên các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình. Bạn có thể tăng cường hàm lượng axit folic thông qua một số loại rau củ quả thường ngày như: rau chân vịt, rau bina, lạc, mầm lúa mì, bánh mì,...
Nhiều loại hoa quả: người bệnh nên bổ sung nhiều loại trái cây như: cam, quýt, ổi, anh đào chứa một lượng lớn vitamin C, D giúp bổ sung sức khỏe bổ sung, hỗ trợ chữa trị tiền đình hiệu quả.

Bệnh rối loạn tiền đình không nên ăn uống gì

  • Hạn chế sử dụng mỡ động vật (lợn, bơ, bò,...) bởi mỡ động vật chứa nhiều chất béo no không khó làm tắc động mạch, ảnh hưởng tới lưu thông máu.
  • Nên ăn ít các loại thịt đỏ (thịt bò, chó,..)
  • Không nên sử dụng thuốc lá do nicotin có thể là tăng triệu chứng của chứng bệnh rối loạn tiền đình, làm co thắt mạch máu, làm giảm cung ứng máu.
  • Tránh các thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ để tránh bị tăng cholesterone trong máu.
Hy vọng bài viết này mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét