Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Đồ ăn dành cho người bệnh nhân rối loạn tiền đình

Còn nếu bạn đang bị chứng bệnh rối loạn tiền đình ? Bạn có sử dụng rất những loại thuốc, đồ ăn chức năng nhưng những cơn rối loạn tiền đình vẫn quay lại, thậm chí tái phát nhiều hơn. Bạn cần ngay lập tức xem lại khẩu phần ăn và tìm hiểu xem người bị rối loạn tiền đình nên ăn gì và không ăn gì để có chế độ chất dinh dưỡng thích hợp.

Những loại hạt, ngũ cốc là sự chọn lựa lý tưởng

Nếu bạn băn khoăn người bị chứng bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì thì một số loại hạt ngũ cốc cũng là một sự chọn lựa lý tưởng cho các bữa ăn. Trong các loại hạt, ngũ cốc chứa 1 lượng magie và hoạt chất tryptophan tương đối lớn.
Chúng có công dụng giúp làm giảm căng thẳng thần kinh, mệt mỏi và ổn định nhịp tim, giúp bạn xua tan nhanh các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình như chóng mặt, nhức đầu ù tai,....
Những loại hạt được kể đến như: óc chó, hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt sen. Bạn có thể bổ sung thêm vào các bữa cơm vào các món ăn, món hầm để hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả hơn.

Tăng cường thêm nhiều rau, củ quả

Người bệnh rối loạn tiền đình nên ăn nhiều rau củ quả
Người rối loạn tiền đình nên ăn nhiều rau củ quả

Chắc hẳn rất nhiều bạn đọc băn khoăn tại sao hầu hết mọi bệnh đều khuyên nên ăn nhiều rau xanh. Đơn giản vì rau xanh rất tốt cho sức khỏe, chúng chứa nhiều chất xơ và các hoạt chất thiết yếu cho cơ thể có thể chuyển hóa được.
Vậy người bị chứng bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì? Các loại rau củ quả giàu axit folic măng tây, rau bina, rau cải xanh, bí xanh, khoai tây,..

Những loại trà thảo mộc từ hoa cúc, hoa hòe, lá sen.

Sử dụng thường xuyên một số loại trà thảo mộc rất có lợi cho sức khỏe người bị bệnh rối loạn tiền đình. Những loại trà như trà lá sen, hoa cúc, hoa hòe, trà gừng, ...không chỉ giúp thanh lọc bản thân, an thần, ngủ ngon mà các hoạt chất flavonoid, akanoisd,...còn có công dụng giảm cholesterone trong máu vì lẽ đó kích thích sản sinh máu, bảo vệ các thành mạnh, ngăn ngừa xơ cứng, giúp lưu thông máu, giảm nhanh các triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình.
Bệnh nhân cũng nên thường xuyên tập thể dục, thể thao, xoa bóp các huyệt đạo để ngăn ngừa các cơn tiền đình hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét