Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Chú ý khi chữa trị chứng bệnh rối loạn tiền đình là gì?

Dễ thấy rằng, bệnh rối loạn tiền đình ngày càng có xu hướng trẻ hóa học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng đều có nguy cơ cao mắc phải. Có rất nhiều cách chữa rối loạn tiền đình từ đông y tới tây y, hay bấm huyệt. Tuy nhiên, dù tuân thủ chỉ dẫn trị liệu nào bạn cũng cần chú ý một số điểm sau:

Không nên thay đổi tư thế quá bất ngờ

Như bạn đã biết chứng bệnh rối loạn tiền đình chính là hội chứng làm mất thăng bằng cơ thể khi vận động. Chính vì lẽ đó, bạn tuyệt đối không nên thay đổi tư thế một cách quá đột ngột, không nên đứng lên ngồi xuống quá nhanh, ngoái cổ bất ngờ,..Việc cẩn trong tư thế sinh hoạt sẽ nhằm cắt giảm tối đa các tác hại khi bạn bị choáng, mất thăng bằng dễ dẫn tới té ngã, ngất xỉu, chấn thương.
Không nên thay đổi tư thế quá đột ngột đối với người rối loạn tiền đình

Không nên thay đổi tư thế quá bất ngờ đối với người rối loạn tiền đình

Nên dùng thuốc phòng chống

Người bị chứng bệnh rối loạn tiền đình thường có cảm giác nôn nao, vì lẽ đó nếu đi tàu xe cảm thấy cơ thể yếu có thể sử dụng thuốc để phòng tránh trước. Hãy ăn nhẹ và uống thuốc theo chỉ định trước khi đi xe. Mách nhỏ bạn hãy để tâm lý tập trung vào những thứ khác không nghĩ tới bệnh như: nghe nhạc, nói chuyện, ...

Không nên làm việc cần quá tập trung nguy hại

Một trong nhiều điểm cần chú ý khi bạn chữa rối loạn tiền đình đó là bạn không nên làm những công việc quá tập trung trí óc như điều khiển động cơ, máy móc cỡ lớn, vận hành hệ thống chuyền,..gây căng thẳng tạo cơ hội cho cơn tiền đình tái phát.

Khi lên cơn tiền đình hãy sơ cứu

Trong trường hợp, bệnh nhân đang trong cơn tiền đình, việc đầu tiên cần làm là hãy để người bệnh ở nơi chắc chắn, thoáng mát, tránh ánh sáng mạnh, tránh di chuyển dễ gây té ngã, chấn thương do mất thăng bằng. Sau khi nôn, bạn có thể cho người bệnh sử dụng nước lọc hoặc nước đường. Sau đó bạn có thể xoa bóp nhẹ 2 bên thái dương.

Loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh thay vì cắt giảm dấu hiệu

Nguyên nhân gây bệnh rối loạn tiền đình có rất nhiều tuy nhiên có một số nguyên nhân chính như: do thiếu máu, do các động mạch bị cản trở, tắc nghẽn, do tâm lý căng thẳng, do bản thân suy nhược,...Bạn cần bổ sung sức khỏe, bồi bổ dưỡng chất, tạo tâm lý lạc quan vui vẻ trước thay vì chăm chăm dùng thuốc để giảm bớt cơn đau, nhức đầu.
Trên đây là một số chú ý khi bạn chữa bệnh rối loạn tiền đình. Hi vọng đã cung ứng các thông tin hữu ích tới cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét