Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Điểm danh 3 món ăn dành cho người bị bệnh rối loạn tiền đình

Quá trình điều trị rối loạn tiền đình, ngoài việc người bệnh nên uống thuốc theo y lệnh kết hợp cùng tập thể dục thể thao thích hợp thì chế độ ăn cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Những dinh dưỡng thiết yếu được nạp vào sẽ giúp cho việc chữa trị được thúc đẩy có hiệu quả nhanh hơn. Bạn băn khoăn người bị rối loạn tiền đình nên ăn gì? Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn mỗi ngày có tác dụng rất tốt cho người bị rối loạn tuần hoàn.

Óc heo

Óc heo chữa rối loạn tiền đình
Óc heo chữa rối loạn tiền đình

Óc heo rất bổ dưỡng nó không chỉ tốt cho các bà mẹ mà đối với những người bệnh rối loạn tiền đình cũng có công dụng lợi máu, lưu thông khí huyết, cắt giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình.
Bạn băn khoăn không biết người bị bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì thì óc heo là cũng là một lựa chọn hết sức lý tưởng. Bạn có thể làm các món từ óc heo bổ sung vào các bữa cơm gia đình vừa bổ dưỡng vừa trị bệnh.

Óc heo hấp ngải cứu: Não heo rửa sạch các máu còn dính lại rồi trần nhanh qua nước sôi. Rau ggải cứu rửa sạch thái vừa ăn. Cho não heo và ngải cứu vào một bát tô đặt trong nồi lớn hầm, bỏ nước tránh ngập cả tô, hầm cách thủy khoảng tầm 30 phút.

Óc heo chiên cùng trứng: óc heo 1 bộ rửa sạch, bỏ hết gân máu. Bạn có thể đành đều với trứng gà rồi chiên như bình thường. Hoặc bạn có thể chiên như trứng ốp la, đánh trứng bông lên rồi thả óc heo vào không đánh và chiên.

Thịt gà kết hợp cùng nhung hươu

Ngoài óc heo thì người bị bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì? Bạn có thể lựa chọn thịt gà hầm với nhung hươu có công dụng thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu và nhiều lên lượng máu giúp bổ khí, cải thiện hiện trạng thiếu máu rất tốt.
cùng với đó, bạn cũng có thể hầm thịt gà với tam thất cùng một ít gừng cũng có tác dụng hoạt huyết, dưỡng huyết, cầm máu rất tốt.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là món ăn trị rối loạn tiền đình rất tốt bạn có thể thêm cùng vào những món ăn thường ngày như xào thịt mộc nhĩ, làm nem cho hơi nhiều mộc nhĩ thêm chút, hoặc nấu canh mộc nhĩ cùng thịt nạc.
Canh mộc nhĩ thịt heo: Dùng nước ấm ngâm cho mộc nhĩ nở ra, rửa sạch thái chỉ. Bỏ thêm thịt nạc, nêm vừa vặn, bỏ thêm 600 ml nước là được món canh mộc nhĩ rất tốt cho người bị rối loạn tiền đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét