Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Sai lầm gì khi chữa rối loạn tiền đình

Nếu xuất hiện một số triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình bạn thường làm gì để điều trị rối loạn tiền đình? Đi khám, đi hiệu thuốc, hay gặp thầy lang ? Các chiến lược chữa trị rối loạn tiền đình trên có thực sự tốt?

1. Nhận sự tư vấn từ các dược sĩ quầy thuốc, hoặc tự mua thuốc theo hiểu biết của cơ thể

Đây là cách điều trị bệnh thường thấy. Bởi nó không tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí của bệnh nhân. Tuy nhiên, đối với hội chứng rối loạn tiền đình lại không ít triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với những bệnh khác, dẫn tới chẩn đoán nhầm, sai bệnh, và thường chỉ kê thuốc hoạt huyết, có tính chất an thần

Điều trị rối loạn tiền đình nhờ sự tư vấn của dược sĩ
Điều trị rối loạn tiền đình nhờ sự tư vấn của dược sĩ
Trong khi một số đối tượng có thể bị tổn thương dây thần kinh số 8, xuất hiện các cục máu đông, các thành mạch bị xơ cứng và xơ vữa,...
Chính vì chẩn đoán chưa đúng nguyên nhân gây ra nên gặp khó khăn trong việc chữa trị rối loạn tiền đình, khiến bệnh vẫn bị tái phát nhiều lần, bệnh nhân rơi vào vòng luẩn quẩn.

2. Đi khám bệnh viện khi xuất hiện triệu chứng bệnh liên tục

Bệnh nhân thường đi khám bệnh viện chỉ khi xuất hiện dấu hiệu rõ ràng, liên tục nhức đầu uống thuốc không đỡ, luôn nghe thấy tiếng ồn trong tai, hay bị ngất xỉu,...
Hiện nay, có một số nhóm thuốc tân dược như chẹn kênh calci, kháng histamin, ...có thể làm giảm nhanh dấu hiệu nói trên.
Nhưng mà, vẫn phải khuyến cáo với người dùng bạn không nên sử dụng quá nhiều, lạm dụng hay dựa vào thuốc tây quá nhiều. Bởi nó luôn có công dụng phụ lên hệ tiêu hóa, ảnh hưởng tới chức năng của thận.

3. Có bệnh vái tứ phương, mách gì chữa đó, tìm đến các thầy lang

Một số người họ chia sẻ rằng họ đã khỏi bệnh nhờ những thang thuốc của các thầy lang,..Chính vì lẽ đó, khá nhiều người vẫn tin tưởng và có thói quen khám và uống thuốc của thầy lang. Có người đỡ có người không và nói theo lí giải của nhiều người đó là “hợp thuốc”.
Thực chất, cách điều trị rối loạn tiền đình này rất khó nói có hiệu quả hay không? Bởi chưa nói tới các thầy có kiến thức hay không mà chỉ nhắc tới các thảo dược không hề kiểm soát được chất lượng cũng như nguồn gốc.
Trên đây chính là thói quen thường thấy trong cách chữa trị bệnh rối loạn tiền đình của người Việt hiện nay. Chúng tôi khuyên bạn nên đi thăm khám y sĩ sớm để điều trị bệnh kịp thời, sau đó kết hợp điều trị với các thảo dược thiên nhiên đông y (có thể tin tưởng được) để ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét