Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Toàn tập về lãnh cảm đàn ông

Lãnh cảm là hội chứng suy giảm khả năng tình dục thường xảy ra ở phái nữ. bên cạnh đấy, lãnh cảm ở nam giới cũng không hiếm gặp. Vậy nguyên nhân nào khiến đàn ông phải mắc chứng bệnh này? đàn ông bị lãnh cảm phải làm thế nào?

1.Biểu hiện lãnh cảm ở đàn ông

Dấu hiệu giảm thèm muốn tình dục ở nam giới, có khả năng do tuổi tác. Bên cạnh đó, mệt mỏi quá độ, cơ thể hư nhược, tinh thần quá căng thẳng cũng có thể gây ra tình trạng không muốn quan hệ tình dục. Nếu có thì trong tình trạng không thoải mái, dẫn đến rối loạn cương hay dù quan hệ nhưng không xuất tinh hoặc xuất tinh sớm,…
đàn ông thường bị lãnh cảm nhiều nhất ở độ tuổi đã hoạt động tình dục, có nhiều áp lực và ở những người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường,…

2.Nguyên nhân gây bệnh lãnh cảm ở đàn ông

Ở đàn ông thường có 3 nguyên nhân cơ bản gây nên bệnh lãnh cảm đó là:

2.1.Suy giảm testosterone

Tuổi càng cao khiến lượng testosterone sản sinh ra ít dẫn đến thiếu hụt, từ đó gây ra sự thay đổi về sinh lý. Những uẩn khúc trong sinh lý khiến xuất tinh sớm, dương vật khó cương cứng… khiến đàn ông bị stress, suy sụp tinh thần, dẫn đến lãnh cảm.

Xem thêm về testosterone tại bài viết: https://lasen.com.vn/testosterone-va-chuc-nang-tinh-duc-nam/

2.2.Do bệnh tật

Các nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương, rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, không xuất tinh, xuất tinh máu,…), mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, các bệnh lây qua đường tình dục, các bệnh lý về tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường… cũng có khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục.

2.3.Tâm lý

Trạng thái căng thẳng, áp lực, tâm cảnh quá đau buồn, lo âu, tức giận… sẽ ảnh hưởng không tốt đến ý thức. Tình cảm vợ chồng rạn vỡ cũng khiến nam giới cảm nhận nhàm chán trong chuyện chăn gối khi cuộc sống gia đình có nhiều mẫu thuẫn. Vợ chồng không hòa hợp trong quan hệ tình dục.

trầm cảm nhiều cũng gây nên bệnh lãnh cảm ở đàn ông
Người vợ thiếu chủ động gần gũi, âu yếm, kích thích, tạo hưng phấn cho chồng mình, không biết hâm nóng tình yêu,… cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng lãnh cảm ở nam giới.

3.Phải làm sao khi đàn ông bị lãnh cảm?

Để khắc phục và điều trị được tình trạng trên, những bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám để biết nguyên nhân nào khiến bạn bị lãnh cảm. Nếu nguyên nhân xuất hành từ các bệnh nam khoa, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,... Hay các bệnh về tim mạch, béo phì, tăng huyết áp,... Thì bạn cần điều trị sớm bởi nó cũng gây bệnh lãnh cảm, giảm ham muốn. Ngoài ra nhiều bạn cũng nên giảm thiểu sự căng thẳng, ức chế, trầm cảm trong công việc,…
đồ mưu hoạch công việc cụ thể, phân chia thời kì hợp lý để nghỉ ngơi, giữ ý thức thoải mái, lạc quan,…Ngoài ra, những bạn cũng nên có lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, tránh rượu bia, thuốc lá, ma tuy, các chất kích thích,… gây hại đến cơ quan sinh dục và sức khỏe của các bạn.

Người vợ có vai trò quan trọng trong việc giúp chồng chữa trị bệnh lãnh cảm
không những vậy, vai trò và bổn phận của người vợ cũng đóng vai trò rất lớn trong việc điều trị. Người vợ cần thiết kiến thức cơ bản trong sinh hoạt tình dục, cần hiểu được chức năng sinh lý nam, biết thông cảm san sớt, luôn sát cánh cùng chồng để đẩy lùi tình trạng lãnh cảm. Không nên nghi ngờ hay ghen tị gây áp lực trong chuyện chăn gối.
Hơn nữa, đàn ông không nên giấu giếm tình trạng bệnh của mình, bởi lãnh cảm là một vấn đề lớn, gây ra những ảnh hưởng về tâm lý, những tác hại không tốt đến sức khỏe hay hạnh phúc gia đình các bạn. vì thế, việc nắm vững những thông báo trên sẽ giúp các bạn có cách đề phòng và chữa trị bệnh kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét