Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Xua tan nỗi lo rối loạn tiền đình mà không cần dùng thuốc

Nhiều người quan niệm đã mắc bệnh thì cứ phải chữa trị bằng thuốc đặc trị mới là tốt, thực chất không phải như thế, rất nhiều loại bệnh bạn có thể tìm đến các phương pháp tự nhiên để chữa trị dứt điểm. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số cách chữa rối loạn tiền đình không cần sử dụng tới thuốc.

Các bài thuốc Đông y

Theo đông y, rối loạn tiền đình được biểu hiện ở 2 dạng chính: “thực chứng” và “hư chứng”
Thực chứng: với nguyên nhân chủ yếu là do bốc hỏa, đờm ứ trệ (không lưu thông khí huyết) mà sinh bệnh là chính.
Bạn có thể tham khảo bài thuốc sau:
Bài thuốc với ích mẫu, tang kí sinh, sơn chi, ngưu tất mỗi vị 12g cùng hoàng cầm, đỗ trọng, dạ giao đằng, hà thủ ô trắng mỗi thứ 10g, thêm thạch minh quyết sống 20g tất cả cho vào nồi sắc lấy nước uống. Mỗi ngày uống 1 – 2 lần, mỗi tuần áp dụng từ 3 – 4 ngày. Bài thuốc này có tác dụng hoạt huyết, lợi thấp, bổ máu, khử đờm, điều trị rối loạn tiền đình.

Chữa rối loạn tiền đình bằng đông y
Chữa rối loạn tiền đình bằng đông y

Hư chứng: với nguyên nhân chủ yếu là do can, tỳ , thận bị suy kém dẫn tới bệnh.Trong trường hợp bệnh này bạn có thể sử dụng bài thuốc sau:
Bạn sử dụng trạch lan, quế chi mỗi thứ 16g; ngưu tất, bán hạ, sinh khương mỗi thứ 12g cùng bạch truật 20g, đan sâm và phục linh 24g, mẫu lệ 40g, hổ phách 6g. Sắc thang thuốc trên ngày sử dụng từ 2 – 3 lần. Sử dụng liên tục trong khoảng 1 tuần để có kết quả.

Châm cứu, bấm huyệt

Châm cứu là một trong những cách chữa bệnh rối loạn tiền đình đang được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi tính an toàn, đơn giản mà hiệu quả cao. Điều trị rối loạn tiền đình bằng châm cứu là cách dùng kim châm cứu hoặc sử dụng sức nóng của ngải để tác động lên huyệt đạo của cơ thể người bệnh. Còn với bấm huyệt cũng tương tự như vậy sử dụng tay đả thông vào các huyệt đạo.

Cách chữa rối loạn tiền đình bằng châm cứu có thể giúp người bệnh giảm nhanh được những cơn đau
Cách chữa rối loạn tiền đình bằng châm cứu có thể giúp người bệnh giảm nhanh được những cơn đau

Cách chữa rối loạn tiền đình bằng châm cứu, bấm huyệt có thể giúp người bệnh giảm nhanh được những cơn đau, chóng đầu, kích thích đả thông các huyệt vị giúp máu lưu thông, điều hòa kinh lạc, nội tiết cơ thể.
Tuy nhiên, phương pháp châm cứu, bấm huyệt này có một khuyết điểm đó là yêu cầu người có kĩ thuật mới làm được. Nhưng trên hết đây vẫn được coi là cách chữa rối loạn tiền đình khá hiệu quả mà lại an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét