Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Đối với chị em phụ nữ tiền mãn kinh có các biểu hiện rối loạn tiền đình như nào?

Chúng ta luôn có quan điểm rằng bệnh rối loạn tiền đình chỉ xảy ra ở những người cao tuổi. Đây là một quan điểm không chuẩn xác ở thời đại hiện tại nữa. Đến nay rối loạn tiền đình xuất hiện ở mọi đối tượng từ người cao tuổi đến đàn ông, nhân viên văn phòng, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh. Vậy đối với phụ nữ có những dấu hiệu bệnh rối loạn tiền đình nào?

Một số hiện tượng rối loạn tiền đình thường gặp ở chị em phụ nữ

Hội chứng rối loạn tiền đình khiến người mắc bệnh mất đi khả năng thăng bằng cơ thể khi thay đổi trạng thái, di chuyển.

Đối với phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh có nguy cơ mắc hội chứng trên rất cao do các nội tiết tố trong cơ thể suy giảm và thay đổi rõ ràng. Buồng trứng bắt đầu ngưng sản sinh estrogen – nội tiết tố sinh dục khiến cơ thể bị biến thể theo.
 Một số triệu chứng rối loạn tiền đình của phụ nữ tiền mãn kinh

Một số triệu chứng rối loạn tiền đình của phụ nữ tiền mãn kinh

Ở chị em phụ nữ tiền mãn kinh thường có cảm giác bực bội, hay cáu gắt, bốc hỏa,..Độ tuổi tiền mãn kinh thường rơi vào khoảng từ 45 tuổi trở đi (tùy thuộc vào từng người). Tại độ tuổi này, phụ nữ cũng thường không ngủ sâu giấc, ngủ ngon, hay mất ngủ tạo cơ hội mắc bệnh rối loạn tiền đình và một số chứng bệnh khác.

Các dấu hiệu rối loạn tiền đình cơ bản nữ giới phổ biến là: căng thẳng mệt mỏi, nhức đầu, đau vai gáy, hoa mắt, choáng mặt, choáng váng khi thay đổi tư thế, buồn nôn, có thể choáng ngất,...

Không những vậy, phụ nữ bị rối loạn tiền đình cũng thường xuyên bị mất trí nhớ tạm thời, đột xuất quên, khả năng ghi nhớ cũng giảm hẳn. Đồng thời, do máu bị tắc nghẽn, ứ trệ, máu lưu thông lên não không đủ làm cho thân thể mất tỉnh táo, mất ngủ, tác động nghiêm trọng tới chất lượng đời sống và công việc. Ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình.


Một vài thao tác đơn giản giúp phòng tránh rối loạn tiền đình

   Xoa bóp thái dương để phòng ngừa bệnh và giảm cơn nhức đầu

  Xoa bóp thái dương để phòng ngừa bệnh và giảm cơn nhức đầu

Chị em phụ nữ có thể tự chủ động phòng ngừa rối loạn tiền đình nhờ các bài tập thực hiện đơn giản như sau:

Xoa bóp vào các huyệt đạo: Bạn dùng ngón trỏ ấn vào hai hõm nhỏ dưới đuôi mắt, ấn nhẹ nhàng, xoay quanh hình tròn trong tầm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn tiếp tục dùng bàn tay bóp nhẹ phần vai gáy giúp lưu thông máu lên não và giảm nhức đầu đáng kể.

Các bài tập về đầu và vùng cổ: hoàn thành động tác gập bụng từ 10 – 15 lần trước khi đi ngủ 30 phút ở trên giường cũng rất tốt cho các khớp cổ và vừa có thể giúp giảm eo phần bụng. Bạn cũng có thể, nhẹ nhàng vặn mạnh cằm sang bên trái hoặc về bên phải nghe tiếng kêu răng rắc là được. Hoặc xoay đầu theo hình tròn, ngửa đầu ra sau, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng phần vai gáy và cổ. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày.

• Ngoài ra cũng có không ít phương pháp vận động tốt cho người rối loạn tuần hoàn như đi bộ nhẹ nhàng, vẩy tay cũng rất hiệu quả giúp đỡ mỏi cổ,...

Trong giai đoạn tiền mãn kinh là một giai đoạn khó khăn với hội chị em phụ nữ nên các chị em hãy chuẩn bị sẵn một vài kiến thức liên quan đến các loại bệnh thường bắt gặp như triệu chứng bệnh, cách ngăn cản..Để đảm bảo tình hình sức khỏe của mình về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét