Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Một vài điểm lưu ý khi chữa trị rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là một căn bệnh nhiều người mắc phải và ngày một có chiều hướng trẻ hóa ở học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng đều có nguy cơ cao mắc phải. Có không ít cách chữa trị rối loạn tiền đình từ đông y tới tây y, hay bấm huyệt. Tuy nhiên, dù áp dụng biện pháp trị liệu nào bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau.

Không nên thay đổi tư thế quá đột xuất


Như bạn đã biết rối loạn tiền đình chính là hội chứng làm mất cân bằng thân thể khi chuyển động. Chính vậy nên, bạn tuyệt đối không nên thay đổi tư thế một cách quá đột ngột, không nên đứng lên ngồi xuống quá nhanh, ngoái cổ đột xuất,..Việc cẩn trong tư thế sinh hoạt sẽ nhằm giới hạn tối đa các ảnh hưởng tiêu cực khi bạn bị choáng, mất cân bằng dễ kéo đến té ngã, ngất xỉu, chấn thương.

Thay đổi tư thế nhanh làm lên cơn tiền đình
Thay đổi tư thế nhanh làm lên cơn tiền đình


Nên dùng thuốc phòng ngừa bệnh lý


Người bị rối loạn tiền đình thường xuất hiện cảm giác nôn nao, do vậy nếu đi tàu xe cảm thấy cơ thể yếu có thể sử dụng thuốc để phòng tránh trước. Hãy ăn nhẹ và uống thuốc theo chỉ định trước khi đi xe. Mách nhỏ các bạn hãy làm cho tâm lý tập trung vào những thứ khác không nghĩ tới bệnh như: nghe nhạc, nói chuyện, ...

Uống thuốc đề phòng trước khi lên xe
Uống thuốc đề phòng trước khi lên xe


Lúc xuất hiện cơn tiền đình hãy sơ cứu nhanh


Trong trường hợp, người bệnh đang trong cơn tiền đình, việc trước hết cần làm là hãy để người mắc bệnh ở nơi chắc chắn, thoáng mát, tránh ánh sáng mạnh, tránh vận động dễ gây té ngã, chấn thường do mất thăng bằng. Sau khi nôn, bạn có thể cho người mắc bệnh sử dụng nước lọc hoặc nước đường. Sau đó bạn có thể xoa bóp nhẹ 2 bên thái dương.

Xoa bóp đầu để làm giảm đau nhức đầu do rối loạn tiền đình
Xoa bóp đầu để làm giảm đau nhức đầu do rối loạn tiền đình

Xử lý các lí do gây bệnh thay vì giới hạn biểu hiện


Các lí do gây rối loạn tiền đình có khá nhiều tuy nhiên có một vài nguyên do chính như: do thiếu máu, do các mạch máu bị cản trở, tắc nghẽn, do tâm lý mệt mỏi, do thân thể suy nhược,...Bạn cần gia tăng tình trạng sức khỏe, bồi bổ chất dinh dưỡng, tạo tâm lý lạc quan vui vẻ trước thay vì chăm chăm sử dụng thuốc để giảm bớt cơn đau, đau đầu.
Trên đây là một số chú ý khi bạn chữa rối loạn tiền đình. Chúng tôi mong muốn rằng đã bổ sung các thông tin hữu ích đến cho bạn. Chúc bạn luôn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét