Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Thay đổi thói quen sống giúp chữa trị bệnh tiền đình

Rối loạn tiền đình thường đi kèm với các triệu chứng như hoa mắt, choáng mặt, đau đầu khiến cơ thể mệt mỏi, ngất xỉu và tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác. Hiện nay bên cạnh các biện pháp điều trị từ Tây y, Đông y thì cách tự điều trị rối loạn tiền đình bằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt có tác động quan trọng tới bệnh.

Thay đổi chế độ ăn uống

Người mắc chứng rối loạn tiền đình có thể tự chữa trị bệnh bằng cách điều chỉnh khẩu phần ăn uống hằng ngày. Bạn nên thực hiện thực đơn theo các nguyên tắc sau
  Cung cấp rau xanh và rau củ, trái cây cho thân thể


Cung cấp rau xanh và rau củ, trái cây cho thân thể


Nâng cao bổ sung các vitamin và khoáng chất có trong cơ thể, như các loại vitamin B1, B6, B12, vitamin C, D rất tốt cho hệ thần kinh. Thường những loại vitamin này có nhiều trong các loại rau, hoa quả như rau cần tây, rau cải xanh, rau bina và có trong các loại rau củ, trái cây đặc biệt là cam quýt, ….
Bổ sung đủ nước mỗi ngày: hàng ngày bạn nên bổ sung cho mình từ 1.5 đến 2l nước. Nước không những cung cấp điện giải, năng lượng cho thân thể mà còn có chức năng thanh lọc độc tố, giúp sức khỏe tràn đầy năng lượng hơn.
Với bệnh nhân rối loạn tiền đình trong liệu trình tự chữa trị rối loạn tiền đình cũng phải thực hiện khẩu phần ăn lành mạnh, ăn nhạt hơn so với những người bình thường. Bởi khi ăn mặn sẽ khiến cho máu nhiễm mỡ tăng lên cao, đường huyết không ổn định, ảnh hưởng tới sự lưu thông máu trong thân thể, không tốt cho tiền đình.
Bên cạnh đó việc hạn chế các đồ chiên, rán, các chất kích thích cũng là điều mà người đã và đang tự điều trị bệnh rối loạn tiền đình phải áp dụng ngay. Vì chúng là nguồn cơn làm cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hàng ngày

Không chỉ ăn uống mà việc duy trì cơ chế ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, lành mạnh cũng là cách giúp bạn tự chữa trị rối loạn tiền đình hiệu quả.


Tăng cường luyện tập thể dục thể thao
Tăng cường luyện tập thể dục thể thao


Trước hết việc tập thể dục thể thao mỗi ngày, hằng ngày từ 45-60 phút có chức năng thư giãn gân cốt, nâng cao các cơ cũng như luyện sức dẻo dai và khả năng đề kháng cho cơ thể, giúp bạn chống lại các biểu hiện của bệnh rối loạn tiền đình.

Trong khi làm việc bạn không nên thay đổi tư thế đột xuất như việc đứng lên ngồi xuống liên tục, đột ngột khiến cho máu không kịp lưu thông lên não dẫn đến hiện tượng hoa mắt, choáng mặt.

Trong khi nghỉ ngơi thư giãn, nằm ngủ bạn nên kê gối cao hơn để máu có thể lưu thông đơn giản lên não.

Trong tiến trình làm việc cũng như trong đời sống bạn nên giảm tải bớt những áp lực đè nặng lên mình. Những khi căng thẳng bạn hãy đứng dậy và thư giãn bằng một vài động tác nhẹ nhàng vừa thư giãn đầu óc vừa giúp thân thể đi lại sảng khoái hơn.

Chúng tôi hi vong với nhưng cách tự điều trị rối loạn tiền đình mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét