Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Nguyên nhân gây nên bệnh rối loạn tiền đình do đâu

Bệnh rối loạn tiền đình chính có thể xảy ra một cách thoáng qua nhưng có khi lặp đi lặp lại nhiều lần. Vậy căn bệnh rối loạn tiền đình là gì và sự nguy hiểm của nó.

Nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn tiền đình là gì

Căn bệnh rối loạn tiền đình không phải là một căn bệnh mà nó là một hội chứng do sự tổn thương của hệ thần kinh, tai, tim mạch, mắt,… hay do một số loại thuốc. Và sự chuẩn đoán sự tổn thương ở đâu cũng không khiến việc tìm ra nguyên nhân trở nên dễ dàng hơn.
Rối loạn tiền đình là một căn bệnh khiến người bệnh rất khó chịu
Rối loạn tiền đình là một căn bệnh khiến người bệnh rất khó chịu

Rối loạn tiền đình có thể gặp ở mọi lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, tuổi trưởng thành (nhất là đối với người cao tuổi) sẽ chiếm tỷ lệ bị bệnh vượt trên. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà việc chữa trị căn bệnh này còn gặp nhiều khó khăn, chưa thực sự hiệu quả, và đôi khi còn gây tái phát cho bệnh nhân.

Có thể nói rằng, stress chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra rối loạn tiền đình. Stress khiến bản thân sản sinh ra các hoocmon Cortisol gây ra một loạt các bệnh nguy hiểm như bệnh huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch,… gây tổn thương đến hệ thống thần kinh, trong số đó có dây thần kinh số Tám. Đây là đường truyền dẫn thông tin nên một khi bị tổn thương thì hệ thống tiền đình nhận thông tin không chính xác, dẫn tới chứng rối loạn tiền đình.

Mức nguy hiểm của bệnh rối loạn tiền đình là gì

Hội chứng rối loạn tiền đình là gì không ít triệu chứng khác nhau. Đó là các trạng thái mất thăng bằng khi thay đổi tư thế làm cho người bị bệnh chóng mặt, đầu óc quay cuồng, mắt hoa, ù tai, buồn nôn, đi đứng không vững, dễ bị ngã.
Mặc dù, chứng bệnh rối loạn tiền đình mới đầu chưa gây gây hại đến tính mạng bệnh nhân nhưng cũng làm cuộc sống của người bệnh trở nên mệt mỏi hơn. Hội chứng có thể xuất hiện trong vài ngày, rồi hồi phục dần nhưng cũng có thể kéo dài và để lại những di chứng như: mất thăng bằng, lao đao, mắt mờ nhòe, chân tay tê bì, run rẩy, suy yếu mệt mỏi một thời gian. Mức độ nguy hiểm nhất là các người bệnh có các bệnh lý đi kèm như thiếu máu não hoặc tăng huyết áp sẽ có nguy cơ gây mất mạng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét