Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Nhóm Vitamin cần thiết cho người bệnh tiền đình

Rối loạn tiền đình nên ăn gì chính là câu hỏi của rất nhiều người. Trong đó hàm lượng vitamin nào không thể thiếu cho cơ thể để các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu giảm bớt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại vitamin không thể thiếu cho bệnh nhân rối loạn tiền đình nhé.

Vitamin B6 có trong thịt gia cầm


thịt gia cầm chứa hàm lượng lớn Vitamin B6
thịt gia cầm chứa hàm lượng lớn Vitamin B6


Vitamin B6 còn chứa nhiều trong các loại thịt gia cầm, thủy hải sản, sữa, đậu khô vẩu bina. Theo các thống kê khoa học thì loại vitamin này có tác dụng nâng cao hoạt huyết, giãn mạch giúp tiến trình trao đổi máu đơn giản hơn. Đây chính là nguyên do có thể giúp giảm các cơn đâu đầu, choáng mặt hiệu quả. Chính bởi vậy nên nếu bạn đang thắc mắc rối loạn tiền đình nên dùng đồ ăn nào thì hãy bổ sung các loại thịt cá, rau bina, phomat cho cơ thể nhé, nguồn vitamin B6 từ những thức ăn này sẽ giúp bạn khá nhiều.

Nhóm Vitamin D


Vitamin D có nhiều trong trứng và cá nên bạn sẽ không phải băn khoăn rối loạn tiền đình nên dùng thực phẩm nào. Vitamin D có tác dụng nâng cao khả năng của cơ quan tiền đình nghe. Chính bởi vậy hãy bổ sung hằng ngày các nguồn cùng vitamin D này nhé.

Nhóm Vitamin C


Không đơn thuần chỉ có chức năng với một bệnh mà dường như lượng vitamin C dồi dào sẽ đem đến vô số lợi ích. Riêng với người bệnh rối loạn tiền đình thì vitamin C tác động như vòng tuần hoàn. Chúng có khả năng tăng cường chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, bài tiết các mô mỡ thừa, hạn chế các mảng bám hình thành ở thành động mạch. Từ những tác động này sẽ giúp giãn mạch, máu lưu thông dễ dàng, cắt giảm được các cơn chóng mặt, hoa mắt,…Theo các thống kê khoa học thì bổ sung 600 mg viatmin C hàng ngày liên tục trong 8 tuần sẽ kiểm soát hiệu quả bệnh rối loạn tiền đình. Bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin C dồi dào trong cam, quýt, chanh, hay đu đủ.

Vitamin C có nhiều trong cam quýt
Vitamin C có nhiều trong cam quýt


Chất Axit folic


Được biết đến như chất có chức năng giúp thăng bằng hàm lượng các chất trong máu, giảm tình trạng xơ cứng thành động mạch. Bên cạnh đó axit folic còn giúp thăng bằng hoạt động của các cơ quan tiền đình. bởi vậy bệnh nhân rối loạn tiền đình hãy cung cấp cho mình các loại rau, quả có nguồn axit folic dồi dào như rau bina, quả kiwi, quả chà là, …

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn cân bằng được lượng vitamin trong cơ thể, giúp đỡ chữa trị rối loạn tiền đình hiệu quả. Những đồ ăn gần gũi xung quanh nếu biết cách sử dụng bạn sẽ không phải thắc mắc rối loạn tiền đình nên ăn thực phẩm gì.

+ Điều trị rối loạn tiền đình nhờ thay đổi thói quen sống khoa học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét