Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Áp dụng chế độ dinh dưỡng vào điều trị rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là bệnh không chỉ diễn ra ở người già mà còn thường xuyên xuất hiện ở người trẻ với những triệu chứng mất tỉnh táo, căng thẳng mệt mỏi. Bên cạnh các biện pháp trị liệu bằng thuốc thì phương hướng chữa trị bệnh rối loạn tiền đình bằng cơ chế ăn uống cũng được rất nhiều người áp dụng.

Thường xuyên bổ sung các loại vitamin


Với những người rối loạn tiền đình, lý do do thiếu hụt các dinh dưỡng, vitamin. Chính vì lẽ đó cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình là bạn nên bổ sung các vitamin không thể thiếu cho cơ thể như:

Tăng cường vitamin có trong rau xanh và hoa củ quả
Tăng cường vitamin có trong rau xanh và hoa củ quả


Vitamin B6: các nguồn vitamin B6 có nhiều trong các loại thịt gia cầm, thủy sản, hải sản, sữa, phomai, đậu khô có chức năng giúp khắc phục các biểu hiện chóng mặt ở người bị rối loạn tiền đình.
Vitamin C có nhiều trong các loại cam, quýt, đu đủ có công dụng kích thích hệ thần kình, thư giãn. Theo các chuyên gia chuyên khoa chất dinh dưỡng thì mỗi ngày bổ sung 600mg vitamin C sẽ có tác dụng kiểm soát rối loạn tiền đình.
Vitamin D cũng là nguồn giúp đỡ bệnh rối loạn tiền đình, có tác dụng khắc phục các triệu chứng xơ cứng. Bạn có thể tìm thấy vitamin D trong các đồ ăn như cá, trứng, sữa,…

Tìm hiểu cách điều trị bằng thực đơn ăn uống


Với những người mắc bệnh bị rối loạn tiền đình, giữ khẩu phần ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh rối loạn tiền đình. Trong đó, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Người bị rối loạn tiền đình tránh ăn các loại đồ ăn và đồ uống có lượng đường và muối cao. Bên cạnh đó, những loại đường và muối hấp thu từ ngũ cốc hay rau củ, trái cây sẽ có lợi hơn.

Những thực phẩm và đồ uống có lượng cồn, cafein, các chất kích thích nếu sử dụng nhiều cũng dẫn đến những mất tỉnh táo, mệt mỏi với người bệnh rối loạn tiền đình, hệ thần kinh bị ức chế, làm cho bệnh nặng thêm. vì thế cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình tốt nhất là bạn nên tránh những loại thực phẩm này.
Ngoài ra, người bệnh cần nâng cao uống đủ nước hàng ngày. trung bình hằng ngày từ 1.5 đến 2 lít nước sẽ bù lại lượng nước bị mất. Nước là nguồn cung năng lượng trong lành, bổ sung năng lượng cho bạn. Bởi mất nước sẽ dẫn đến các dấu hiệu hoa mắt, choáng mặt, đau đầu.

Cung cấp rau xanh và củ quả cũng là nguồn cung năng lượng, chữa trị bệnh rối loạn tiền đình, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Theo các nhà khoa học thì hàng ngày bạn nên bổ sung 400 microgam axit folic thông qua các loại rau như rau chân vị, nước ép cam, đậu trắng, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả.

+ Cây thuốc nam giúp điều trị rối loạn tiền đình

Chúng tôi mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm cách chữa trị bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét