Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Lúc nào cần phải khám bệnh rối loạn tiền đình

Hiện tại, căn bệnh rối loạn tiền đình ngày nay có xu hướng tăng lên và trẻ hóa. Nó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn rất nhiều. Bệnh cần được tìm ra sớm và điều trị triệt để. Vậy bạn cần đi khám khi nào để có thể phát hiện kịp thời bệnh ?

Căn bệnh rối loạn tiền đình có dấu hiệu gì?

Bệnh rối loạn tiền đình có thể gọi nó với tên “bệnh giả vờ”. Bởi những dấu hiệu của người bị căn bệnh rối loạn tiền đình ngoại biên rất mơ hồ. Có thể chỉ là một vài cơn đau đầu, thỉnh thoảng mệt mỏi, choáng váng và biến mất. Vì lẽ đó, khá nhiều người chủ quan với những các triệu chứng này.

Rối loạn tiền đình khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, mệt mỏi

Chỉ tới khi triệu chứng xuất hiện đều đặn, liên tục khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược mới được quan tâm. Bạn có thể cũng gặp các dấu hiệu như ù tai, không nghe rõ một bên tai hoặc cả hai bên, đau đầu kéo dài, choáng váng, nôn mửa, ...
Đối với người mắc rối loạn tiền đình trung ương còn bị suy giảm trí nhớ, khó tập trung làm việc, đi đứng không vững,..

Khi nào bạn cần đi khám rối loạn tiền đình?

Nhức đầu, chóng mặt, xây sẩm mặt mày là triệu chứng tiêu biểu của rối loạn tiền đình. Tuy vậy, đồng thời nó cũng là các triệu chứng của nhiều bệnh lý khác như tụt huyết áp, tai biến, thiểu năng tuần hoàn máu não, ...Do đó, bạn cần đi khám nếu gặp các triệu chứng trên, tránh hiện trạng nhầm lẫn nguyên nhân gây bệnh, dẫn đến điều trị bệnh sai cách khiến cho bệnh không những không khuyên giảm mà còn tiến triển theo chiều hướng xấu.

người bệnh có thể đến khám ở các chuyên khoa nội thần kinh, thực hiện một số các xét nghiệm như xét nghiệm máu, chụp X quang,...Để yên tâm có thể cộng hưởng từ hoặc chụp các lớp để bác sĩ có thể chẩn đoán nguyên nhân gây ra gây bệnh và có phác đồ điều trị hợp lý.

Bạn nên thực hiện theo đúng chỉ định của y sĩ để có hiệu quả trị bệnh tốt nhất. Cùng với đó, cũng cần hết sức quan tâm tư thế nằm cho hợp lý nghiêng về trái hoặc nằm ngửa tránh đè lên tay, không nên nằm gối quá cao tác động tới việc lưu thông máu và gây mỏi vai gáy. Đồng thời cũng nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi thích hợp, tránh làm việc quá nhiều áp lực, căng thẳng. Nên tập thể dục thể thao với các bài tập nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất, tránh sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, cà phê. Và cuối cùng hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét